Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Hà Nội: Trói nghiến 2 bảo vệ chuyên nghiệp, điều xe cẩu cướp công trường

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0h ngày 9/3, một nhóm cướp đã đột nhập vào khu tập kết vật liệu thi công đường điện (thuộc công trình đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh –xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) để lấy đi 2 cuộn dây cáp điện.
Khi đột nhập vào công trường, nhóm cướp đã khống chế hai bảo vệ và cướp đi hai cuộn dây cáp điện trị giá 500 triệu đồng.
Khi đột nhập vào công trường, nhóm cướp đã khống chế hai bảo vệ và cướp đi hai cuộn dây cáp điện trị giá 500 triệu đồng.
Theo lời khai của hai người bảo vệ thì nhóm đối tượng này gồm 3 người. Họ bịt kín mặt đột nhập vào công trường rồi dùng dẻ nhét vào mồm sau đó dùng băng dính quấn chặt miệng và lấy khăn bịt kín mặt của họ. Du bao thoitiet ha noi                                                                
Khi đã khống chế được 2 bảo vệ, 3 đối tượng này đã gọi xe cẩu tiến thẳng vào bãi tập kết để lấy đi 2 cuộn dây cáp điện trung thế. Mỗi cuộn dây cáp này nặng khoảng hơn 2,3 tấn, nhưng nhóm cướp này thực hiện rất mau lẹ, thời gian chỉ khoảng 15 phút.

Một thời gian sau, khi nhóm cướp đã tẩu thoát, hai bảo vệ này mới tìm cách lấy dao dấu trong người cắt dây trói để trình báo sự việc tới các cơ quan chức năng.
Bãi tập kết vật liệu của công trình đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh nằm khá xa khu dân cư. Hinh anh haihuoc                                                                              
Sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã Tiền Phong, ông an huyện Mê Linh đã khẩn trương điều tra làm rõ thông tin về vụ cướp 2 cuộn dây cáp điện trung thế.
Khu vực để hai cuộn dây cáp điện khá xa khu vực dân cư.
Khu vực để hai cuộn dây cáp điện khá xa khu vực dân cư.
Đơn vị quản lý của số tài sản trên là Công ty trách nhiệm hữu hạn Posco E & C làm tổng thầu, đơn vị thi công là Công ty cổ phần nhà X4.
Hai bảo vệ thực hiện nhiệm vụ bị nhóm cướp trói là là Nguyễn Văn Công và Nguyễn Quang Uyên. Cả hai người này đều là người dân địa phương, cũng là bảo vệ chuyên nghiệp được thuê từ Công ty bảo vệ Delta Việt Nam.
Thông tin từ ông Bùi Mạnh Hồng, Chỉ huy trưởng công trình cho biết, hai cuộn dây cáp điện bị cướp đi, mỗi cuộn dài 250 mét, nặng khoảng hơn 2,3 tấn này là loại cáp ngầm trung thế 3x120, có trị giá khoảng 500 triệu đồng.
Còn ông Vũ Trọng Thưởng, cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần nhà X4 - người đầu tiên tiếp nhận thông tin và đến hiện trường vụ việc thông tin, việc 2 cuộn dây điện trung thế bị cướp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công trình thi công vì để mua các cuộn dây này thì thời gian từ khi đặt mua đến khi nhận được phải mất thời gian là hơn 1 tháng.
Hiện công an xã Tiền Phong và công an huyện Mê Linh đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ cướp công trường nói trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét