Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Chủ canô du lịch lao vào trụ cầu gây chết người bị khởi tố



Ngày 12/1, Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) khởi tố bị can Hồng Thi Khánh (43 tuổi) về hành vi Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy theo điều 215 Bộ Luật hình sự.Xem thêm  Ho Ngoc Ha                                                                       
Hiện trường canô lao vào trụ cầu cuối tháng 11/2015. Ảnh: Nhật Tân.

Theo nhà chức trách, ông Khánh là chủ Dịch vụ canô du lịch Hồng Hân ở thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn. Ngày 24/11/2015, khi đoàn khách Việt kiều 7 người thuê phương tiện đi du lịch Đất Mũi, ông Khánh được cho là điều động Lý Văn Sơn - người không đủ điều kiện tham gia lái canô.

Trên đường quay lại Năm Căn, canô do Sơn điều khiển đã đâm vào cầu Sắt Cò ở xã Viên An (Ngọc Hiển) khiến 9 người bị rơi xuống nước (gồm tài công và hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Quốc Đại).


Trong khi 7 người khách của đoàn Việt kiều Australia bị thương và xây xát thì anh Sơn và Đại mất tích. Khi lực lượng cứu hộ đưa hai nạn nhân lên bờ thì họ đã chết.Xem thêm Toctien                                                                            
Theo cơ quan điều tra, ngày 10/8/2015, ông Khánh cũng giao canô cho tài công không có bằng lái để chở khách. Hậu quả làm ông Bùi Thanh Tuấn (48 tuổi, ngụ xã Viên An) thiệt mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét