Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Phó phòng nông nghiệp khai mua súng nhựa để bắn chuột

Trao đổi với Zing.vn chiều 18/3, đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng Công an huyện Tri Tôn (An Giang), cho biết đơn vị đang nghiên cứu các quy định liên quan đến hành vi sử dụng súng nhựa thuộc danh mục trò chơi nguy hiểm để xử lý ông Mai Thanh Tuấn - Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tri Tôn. Hiện, khẩu súng ông Tuấn sử dụng đã được Công an Tri Tôn lập biên bản tạm giữ.
Phó phòng nông nghiệp khai mua súng nhựa để bắn chuột
Ảnh cắt từ clip cho thấy ông Tuấn dùng vật giống súng để dọa người dân.

"Ông Tuấn khai mua súng nhựa trên giá 200.000 đồng trong một lần đi TP.HCM công tác. Ông này nói mua để dành bắn chim, chuột", đại tá Viễn nói. Ông cho biết do gấp quá nên chưa kịp nghiên cứu các quy định xử lý liên quan đến vụ này. Nếu xử lý hành chính thì phạt tiền và trước mắt là đơn vị sẽ làm văn bản báo cáo UBND huyện.

Chiều một ngày trước, dư luận xôn xao việc ông Tuấn dùng một vật giống súng đe dọa người dân tại khu vực hồ Soài Chek của xã Núi Tô. Những người cự cãi với ông Tuấn được cho là đến khu vực nguy hiểm để câu cá vào ngày 17/3. Trước đó, họ được ông Tuấn khuyến cáo vì hồ sâu, từng xảy ra chết người.


Trong lúc cự cãi, ông Tuấn siết cò súng và viên đạn tròn lớn hơn hạt tiêu (có màu vàng) văng trúng bàn chân người đối diện gây sưng đỏ. Khi sự việc xảy ra, nhóm người câu cá đã quay clip và đăng lên mạng xã hội.
Phó phòng nông nghiệp khai mua súng nhựa để bắn chuột
Khẩu súng nhựa ông Tuấn dùng để dọa dân. Ảnh: An Thái.

"Lúc đầu mọi người tưởng là công cụ hỗ trợ bắn bằng đạn cao su nhưng không phải. Tuy là súng nhựa nhưng có hộp tiếp đạn và cơ chế đẩy viên bi bằng lò xo. Súng này bắn trúng mắt là rất nguy hiểm", người đứng đầu Công an huyện Tri Tôn chia sẻ.

Ông Trần Anh Thư, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang, cho biết sẽ làm việc với UBND huyện Tri Tôn để kiểm điểm ông Tuấn vì rút súng dọa dân trong trường hợp như đã vừa nêu là sai, dù đó là súng nhựa.

Nguồn: Chuyen la                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét