Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Tôi nói đùa một câu mà chồng đòi ly thân

Tôi đang chờ visa để mua vé sang đó cùng chồng nhưng giờ không còn muốn tiếp tục nữa. Liệu có nên ở lại Việt Nam để đi làm hay vẫn qua ở cùng chồng?

Tôi và chồng kết hôn được 3 năm, có một bé gái 2 tuổi. Cuộc sống của chúng tôi cũng bình thường, chưa có gì cả, vẫn ở trọ và đang tích góp mua một căn nhà. Vì cuộc sống và nợ nần nên chồng tôi quyết định ra nuớc ngoài làm việc, còn tôi ở lại Việt Nam lo cho con cái rồi xoay xở mọi chuyện. Vì dự tính cùng chồng ra nước ngoài nên tôi nghỉ việc ở nhà đi học tiếng, lại thuận tiện chăm con chạy tới chạy lui coi nhà cửa.

Cuộc sống không phải đơn giản nhưng cũng trôi qua, ở xa nhau nhưng chúng tôi thỉnh thoảng cũng cãi vã vì một số chuyện nhỏ nhặt, vài ngày là lại nói chuyện với nhau. Mới đây là kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi, tính tôi rất thích đuợc chồng quan tâm nên nhắc anh về ngày này, mong anh nhớ nhắn tin chúc mừng. Tính anh rất khô khan, không thích những ngày kỷ niệm mà anh cho là rất vớ vẩn. Dù buồn chồng nhưng tôi vẫn nói chuyện với anh. Cho đến tối, vì không vui nên tôi không muốn nói chuyện với anh, dự định im lặng ngủ một giấc sang ngày mới thôi. Gần khuya, anh nhắn tin hỏi tôi ngủ chưa (vì lệch múi giờ nên bên đó đã gần 12h đêm), tôi hỏi anh sao chưa ngủ, thức nói chuyện với bồ nhí hả?


Sáng ngủ dậy anh nhắn rất nhiều cho tôi, nói tôi làm khổ anh. Anh đã lo cho tôi rất nhiều mà tôi lại nói như vậy. Anh sẽ ly thân tôi, nói tôi bán nhà và tự lo cho con, rồi cắt đứt liên lạc. Tính anh cũng rất kiên quyết, nói là làm. Thật sự tôi rất buồn khi đọc xong những lời đó nhưng không trả lời lại gì cả. Hai vợ chồng đến với nhau bằng tình yêu, anh cũng lo cho tôi, nhưng hễ có chuyện gì anh đều nói lo cho tôi tiền bạc mà tôi lại như vậy. Tôi nghỉ làm một năm, chồng cũng đi một năm, tôi nghĩ mình đã hy sinh cho chồng con mà không than vãn, còn chồng chỉ nghĩ đi làm có tiền mới là lo cho gia đình. Tôi đang chờ visa để mua vé sang đó cùng chồng nhưng giờ không còn muốn tiếp tục nữa. Vì không thể chia sẻ cùng ai nên tôi lên đây tâm sự, mong các anh chị cho một lời khuyên, liệu tôi có nên ở lại Việt Nam để đi làm hay vẫn làm thủ tục qua ở cùng chồng, mặc kệ những gì anh nói? Xin cảm ơn.

Nguồn: Tam su                              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét