Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Tin mới nhất về công tác tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 438/CĐ-TTg ngày 28/3/2017 về việc tìm kiếm cứu nạn tàu vận tải Hải Thành 26 bị chìm tại khu vực biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn, thân nhân của các thuyền viên đang còn mất tích và yêu cầu: Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, các Bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang còn mất tích; phối hợp với Bộ Công an làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn nêu trên báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng giao, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và chủ tàu vận tải Hải Thành 26 tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn và thân nhân các thuyền viên đang còn mất tích.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.
tim kiem
Lãnh đạo Cục Hàng hải chỉ đạo tìm kiếm trên hải đồ. Ảnh Thanhnien.vn

Mở rộng vùng tìm kiếm

Chiều 28/3, tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3, Cục Hàng hải Việt Nam đã chủ trì họp với các cơ quan chức năng gồm: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải, Cảnh sát biển, Hải quân, Biên phòng, Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Ban Chỉ huy Phòng Chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Petrolimex… để bàn phương án, bố trí lực lượng tổ chức tìm kiếm 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm đang còn mất tích trên biển. Theo thông tin từ cuộc họp, các lực lượng tìm kiếm tại hiện trường đã phân công các tàu tổ chức tìm kiếm trên diện tích 285 hải lý vuông.

Ngoài Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 cử hai tàu SAR 413, SAR 272 còn có các tàu của Cảnh sát biển, Hải Quân, Biên phòng và một số tàu khác cùng nhiều tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm.

Theo thông tin từ lực lượng Hải quân, hiện ở gần khu vực khoanh vùng tìm (cách khoảng 25 hải lý) cũng có các tàu của Hải đoàn 18 và Hải đoàn 19 hoạt động gần khu vực và đã nhận được thông tin tổ chức cảnh giới, sẵn sàng tham gia tìm kiếm khi được huy động. Lực lượng tìm kiếm sẽ sử dụng ra đa hồng ngoại, đèn chiếu công suất lớn để thưc hiện tìm kiếm liên tục trong đêm. Bên cạnh đó, khu vực này có mật độ tàu hàng lưu thông qua lại rất lớn và đều nhận được thông báo quan sát, cảnh giới tìm kiếm các thuyền viên.


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng, Cục phó Cục Hàng Hải Việt Nam chủ trì cuộc họp đã đánh giá cao công tác phối hợp, huy động 4 tại chỗ trong công tác tìm kiếm cứu nạn và đã kịp thời cứu được hai thuyền viên.

Ông Hoàng đề nghị các đơn vị liên quan bố trí tạo điều kiện tốt cho thân nhân, tổ chức thăm hỏi, động viên và tổ chức chăm sóc y tế cho hai thuyền viên đã được đưa vào bờ. Bên cạnh đó, trong đêm 28/3, các cơ quan chức năng, đơn vị trục vớt cứu hộ khẩn trương bàn phương án với chủ tàu để khảo sát, nhanh chóng lặn tìm kiếm các thuyền viên khả năng còn kẹt lại trong tàu, khóa van dầu để phòng tránh tràn dầu và tổ chức trục vớt tàu khi chủ tàu vào đến Vũng Tàu; đồng thời thông báo tìm kiếm ven bờ các thuyền viên có khả năng trôi dạt vào gần bờ.

Nguồn: Phap luat 24h         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét