Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

"Đại tiệc" thành án mạng khi con trai đánh chết người tình của mẹ



Tiệc chưa tàn đã xảy ra... án mạng

Trước khi quyết định đi nghĩa vụ quân sự, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1994), trú huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thấy mọi người trong thôn thường "rỉ" tai nhau chuyện mẹ mình có quan hệ ngoài luồng với một người đàn ông ở xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch).

Chuyện nghe là vậy, nhưng Tuấn cũng như người thân trong gia đình chưa một lần "bắt tại trận" nên chỉ mang trong lòng một sự nghi ngờ nhất định. Theo Phap luat xa hoi                       



Có lẽ, cuộc đời của Tuấn sẽ không rơi vào một kết cục bi đát, nếu như không có buổi tối định mệnh hôm ấy.

Đó là vào một đêm đầu tháng 9/2013, gia đình tổ chức một buổi liên hoan cho Tuấn đi nghĩa vụ quân sự.

Khoảng 20 giờ tối, khi buổi liên hoan đang diễn ra vui vẻ, khuôn mặt của một số thanh niên đang ngà ngà, chếnh choáng trong hơi men... thì ngoài cổng, tiếng chó sủa vang lên mỗi lúc một dữ dội.

Những âm thanh hỗn tạp trong buổi tiệc bỗng im phắt, tất cả đều hướng tai và đưa mắt nhìn ra ngoài cổng, nơi bóng tối đang bửa vây dày đặc thì nghe người hàng xóm báo có khách ngoài cổng.

Tuấn là chủ nhân của buổi tiệc nên đã vội vàng chạy ra thì thấy hai người đàn ông là anh Dương Văn Tính, Dương Thanh Thường (đều ở xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch) đứng "thập thò" ngoài cổng.

Thấy người lạ, Tuấn liền hỏi: "Hai bác đi mô? Tìm ai?", anh Thường hỏi lại: "Đây có phải là nhà chị Hằng (mẹ Tuấn – PV) không? Tuấn trả lời: "Phải, mời hai bác vào nhà uống rượu cho vui". Anh Tính nói: "Cho tau gặp mẹ mày chứ không gặp mày!".
Ảnh minh họa


Lâu nay, Tuấn vẫn nghe hàng xóm xì xào "lời ra tiếng vào" chuyện mẹ mình có quan hệ bất chính với một người đàn ông ở xã Hòa Trạch. Bây giờ, được tận mắt chứng kiến hai người đàn ông tới tận nhà đòi tìm gặp mẹ mình, cộng thêm trong người có hơi men, Tuấn bực tức chạy vào nhà cải nhau với bà Hằng và hỏi: "Có mời ai đến nhà không?", bà Hằng trả lời: "Có ai đâu?".

Nghe Tuấn hỏi bà Hằng chuyện mời khách nên ông Dương Đình Tuân (bố của Tuấn) đi ra trước cổng để hỏi chuyện.

Sau khi cãi vã với mẹ, ngọn lửa tức giận bùng cháy giữ dội trong người, Tuấn liền chạy ra sân và nói: "Mấy thằng phá hoại hạnh phúc gia đình tau" rồi lấy một que gỗ thông chạy ra cổng đánh một cái lên đầu anh Tính.

Người chết, kẻ vào tù

Được mọi người khuyên can, Tuấn liền trở vào nhà. Cũng trong lúc này, thấy sự việc diễn tiến theo chiều hướng xấu, anh Tính và anh Thường bảo nhau quay xe ra về kẻo bị đánh nữa.

Vừa nói dứt lời, Tuấn cùng một số người bạn của mình chạy ra cổng xông vào đánh tới tấp người ‘tình tin đồn’ của mẹ.

Hậu quả, anh Dương Văn Tính và Dương Thanh Thường bị đánh nằm giữa đường được ba người dân địa phương trở về nhà. Anh Tính nằm ở nhà, đến chiều ngày hôm sau được đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Xung quanh sự việc này, có rất nhiều lời đồn đoán về mối quan hệ bất chính của bà Thới Thị Hằng, là nguyên nhân, nguồn cơn của sự việc đáng tiếc ở trên.

Theo hồ sơ vụ án, vào sáng ngày 1/9/2013, bà Hằng đi chợ Hoàn Lão để tổ chức liên hoan cho Tuấn thì gặp các anh Tình, Thường là người quen từ trước nên mời đến nhà chơi.

Được coi là "đầu mối" của sự việc, bà Hằng giải thích về mối quan hệ mà lâu nay dư luận đang đồn đoán: "Trước đây, tôi có một thời gian đi làm lò gạch cùng anh Tính và anh Thường. Thực chất, chúng tôi không có quan hệ gì ngoài quan hệ "đồng nghiệp" với nhau. Theo Tin thế giới                 

Buổi sáng hôm ấy, tôi đi chợ thì gặp anh Tính và anh Thường, hai người hỏi tôi có chuyện gì mà mua nhiều thức ăn vậy? Tôi nói mua về liên hoan cho con đi nghĩa vụ quân sự. Nghe tôi nói như vậy, buổi tối hai người đó tự đến chứ tôi không mời".

Theo tin tức, thời điểm bị đánh tử vong, ông Tính còn đang "độc thân", nhưng quá khứ, ông từng có 3 đời vợ. Nhiều người dân nói rằng, không biết do tính khí khó chịu của ông hay do bản tính "trăng hoa" mà 3 người vợ đều lần lượt rủ nhau ra đi?.

Vụ án thực sự đã để lại hậu quả vô cùng lớn khi người chết, kẻ vào tù. Và một điều đáng tiếc hơn nữa, khi nguyên nhân của nó lại bắt nguồn từ mối quan hệ ngoài luồng của người mẹ - người giữ lửa, giữ hạnh phúc trong gia đình.

*Tên nhân vật đã thay đổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét