Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu tham gia chuyến công du Anh



Tối qua (19/10) tức rạng sáng nay (20/10, giờ Việt Nam), máy bay chở ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã đáp xuống sân bay Heathrow, thủ đô London của Anh. suc khoe          

 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện bước xuống từ máy bay ở sân bay Heathrow, London rạng sáng 20/10 (theo giờ Việt Nam). (Ảnh: DM)

 
Ngoại trưởng Anh đón ông Tập Cận Bình. (Ảnh: DM)

Chuyến công du nước Anh của ông Tập dự kiến kéo dài 4 ngày và được xem là chuyến thăm “xứ sở sương mù” lần đầu tiên của một Chủ tịch nước Trung Quốc trong suốt 10 năm qua.

Đón ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện tại sân bay có Ngoại trưởng Anh Philip Hammond.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Trung Quốc sẽ được Nữ hoàng Elizabeth II đón tiếp tại Cung điện Buckingham, gặp gỡ Thái tử Charles, Hoàng tử William của Hoàng gia Anh.

Dự kiến, ông Tập sẽ có bài phát biểu trước toàn thể Quốc hội Anh và hai bên sẽ kí thỏa thuận xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Somerset – miền tây nam nước Anh. Nhà máy điện ước tính trị giá 26 tỉ USD này sẽ đặt nền móng phát triển nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới của Anh trong suốt 2 thập kỷ qua. Tin nhanh           



Đối với nền kinh tế lớn thứ 2 toàn cầu, Anh hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai trong số các quốc gia thuộc EU.

Chuyến thăm Anh lần này của ông Tập được giới phân tích đặc biệt quan tâm và chú ý, trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động trên mọi lĩnh vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét