Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Tin tặc tiếp tục tấn công Mỹ sau tuyên bố của ông Tập Cận Bình...



Trong vài tuần qua, nhiều công ty Mỹ bị tấn công và đánh cắp bí mật thương mại bởi lực lượng tin tặc nghi là do Bắc Kinh hậu thuẫn. coupon promo code     

Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng hôm 25/9. Ảnh: AP


Washington Post dẫn tuyên bố của các nhà nghiên cứu cho biết, tin tặc Trung Quốc đã thực hiện các vụ tấn công nhằm vào ít nhất 7 công ty Mỹ kể từ sau chuyến thăm Washington của ông Tập Cận Bình. Trong chuyến công du cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ, chủ tịch Trung Quốc cam kết không tiến hành các vụ tấn công mạng vào Mỹ. suc khoe gia dinh    

Cáo buộc trên được CrowdStrike, một công ty chuyên giám sát và ngăn chặn các hoạt động tin tặc của Mỹ, đưa ra. Ông Dmitri Alperovitch, chuyên gia cấp cao của CrowdStrike, cho biết, tin tặc Trung Quốc tấn công các công ty công nghệ và dược phẩm. Những vụ tấn công xảy ra liên tiếp, với cường độ có thể lên tới nhiều lần một ngày.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết: "Cộng đồng tình báo Mỹ cũng tiếp tục phát hiện những dấu hiệu cho thấy các vụ xâm nhập mạng của công ty Mỹ do tin tặc Trung Quốc thực hiện. Tuy nhiên, mục đích của các vụ tấn công chưa được xác định rõ".


Hiện tại, phía Mỹ chưa có bằng chứng để khẳng định các vụ tấn công của tin tặc Trung Quốc là một phần của chiến dịch mới nhằm đánh cắp bí mật thương mại qua mạng Internet, điều kiện cần thiết để chính quyền Obama gây sức ép lên phía Trung Quốc nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét