Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Cướp giật tài sản rồi lên facebook rao bán...



Để tiêu thụ tài sản trộm cắp được, không ít nhóm "đạo chích" đã lập tài khoản trên Facebook rồi rao bán với giá rẻ.

Tin nhanh                     

Đó chính là chiêu trò và thủ đoạn mới của bọn trộm cắp, nhằm mục đích "tẩu tán" tài sản đã trộm, cướp được nhờ mạng xã hội.

Tuy nhiên, hành vi này đã không qua mắt được sự truy quét của lực lượng chức năng.

Cướp iphone 5 rồi lên Facebook rao bán


Đó là hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Năng (20 tuổi, trú tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Năng cùng đồng bọn là Nguyễn Văn Nhật (20 tuổi) đã gây ra vụ cướp vào tối ngày 7/12 khi chị Nguyễn Thị Thơm (21 tuổi, trú cùng địa phương) cùng bạn trai đang ngồi tâm sự tại khu vực dọc đường số 3 (đường liên huyện thuộc địa bàn TX. Cửa Lò).

 
Đối tượng Năng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Ttvn.vn
Thời điểm trên, Năng và Nhật đi xe máy không biển số lao tới kề dao vào cổ và đe dọa nhằm cướp đi chiếc điện thoại di động iPhone 5 cùng một số tài sản giá trị khác rồi bỏ chạy.

Sau khi cướp được điện thoại iPhone, Năng lên Facebook rao bán được 9,5 triệu đồng, đem chia cho Nhật 4,2 triệu còn lại tiêu xài hết.

Không lâu sau đó, Năng đã bị Công an TX Cửa Lò (Nghệ An) khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi cướp tài sản.

Lên Facebook rao bán xe trộm

Những kẻ cầm đầu đường dây trộm cắp, mua bán xe gian này gồm Lê Đắc Hùng, Lường Tú Trung (cùng ngụ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và Lê Đắc Hoàng (tạm trú Hòa Vang, Đà Nẵng).

Thủ đoạn của nhóm trộm này là ăn mặc như sinh viên để tránh bị nghi ngờ rồi dùng xe máy phân khối lớn lượn lờ trên nhiều tuyến đường tìm kiếm “con mồi”. Khi "nhắm" được "con mồi" dựng xe máy sơ hở, Hùng tiếp cận, dùng đoản phá khóa, còn Hoàng và Trung làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài. Sau khi lấy được tài sản, cả ba lên xe tẩu thoát.

 
Lê Đắc Hùng, kẻ có “biệt tài” bẻ khóa và số xe máy do nhóm Hùng trộm cắp bị cơ quan công an thu giữ. Ảnh: Phapluattp.vn
Để tiêu thụ tài sản trộm cắp được, nhóm này lập một tài khoản trên Facebook rồi rao bán với giá rẻ. Ai có nhu cầu thì liên hệ với Hùng để mua xe. Cũng qua mạng xã hội Facebook, nhóm này còn thực hiện các vụ trộm xe theo “đơn đặt hàng”. Khi khách hàng có nhu cầu mua loại xe nào thì chúng tập trung trộm loại xe đó. Để tiến hành giao dịch, ba người dùng Sim rác để liên hệ với người mua rồi nhận tiền và giao xe trực tiếp tại các địa điểm vắng vẻ.

Qua điều tra được biết, nhóm này đã thực hiện tổng cộng 17 vụ trộm xe máy ở các tỉnh, thànhrồi bán lại cho người quen trên Facebook.

Liên quan đến đường dây trộm cắp xe máy, mới đây, Công an huyện Tam Nông (Phú Thọ) cũng vừa phát hiện một đường dây trộm cắp tài sản rồi rao bán trên mạng Internet.

Nghi can trong những vụ trộm này là Lê Thủy Hữu (27 tuổi, trú tại khu 9, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ).

 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Để tránh bị phát hiện, cũng như nhóm trộm cắp của Lê Đắc Hùng, Công đăng thông tin lên trang mạng xã hội, cụ thể là Chotot.vn và lấy tên người bán là Hùng ở Mỹ Đình để bán xe gian. Ngoài ra, đối tượng cũng dùng sim điện thoại rác để liên lạc với khách hàng. PetSmart coupons               

Sau khi bán xe, đối tượng bỏ số điện thoại hòng đánh lạc hướng phát hiện của cơ quan chức năng. Số tiền có được từ việc trộm cắp tài sản, hai tên chia nhau tiêu xài cá nhân. Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét