Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Sự thật "trư cát" phát hiện trong dạ dày lợn nái có giá tiền tỷ

Vật lạ trong dạ dày lợn nái nghi là "cát lợn"
Câu chuyện về một gia đình nông dân ở huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội trong lúc mổ một con lợn nái phát hiện vật lạ nghi là “cát lợn” cực kỳ quý hiếm, có giá đồn đại lên đến hàng tỷ đồng khiến dư luận bán tín bán nghi.
Xem thêm doc bao phap luat                                                     

Đáng chú ý liên tiếp trong những ngày gần đây, đông đảo người dân và khách lạ từ khắp nơi hỏi đường tìm về nhà gia chủ để được mục sở thị “vật lạ” khiến cả vùng quê sửng sốt.
Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ nhân hiện đang sở hữu vật lạ này là gia đình bà Trần Thị Mai (SN 1958 trú tại thôn 7, xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội).
cat lon 1
Vật lạ phát hiện trong dạ dày heo nghi là "Cát lợn"
Tiếp xúc với phóng viên, bà Mai cho biết, những ngày qua, ngày nào cũng có hàng chục người tìm đến nhà hỏi xem vật lạ khiến các thành viên trong gia đình bà cảm thấy mệt mỏi vì phải tiếp những vị khách lạ mặt.
Nói về vật lạ, bà Mai kể, gia đình làm nghề nuôi heo nái từ mấy chục năm nay. Vào tối 20/4, một con heo nái của gia đình đã nuôi được 8 năm đẻ được 10 con heo con, khi đẻ xong heo mẹ chết. Sáng hôm sau, bà Mai nhờ anh em họ hàng và một vài người hàng xóm trải bạt ra giữa sân xẻ thịt để bán. Khi chích trong dạ dày, mọi người bất ngờ phát hiện một vật lạ trong dạ dày con heo nái.
“Ban đầu không ai để ý đến vật lạ này, khi giết mổ xong, mọi người cầm lên thấy vật này rất cứng bầu bầu như quả cật, đặc biệt lại có mùi thơm như mùi thuốc bắc. Thấy lạ tôi đem đi rửa sạch, lại thấy có lông bao bọc bên ngoài, khi đem cân thử được hơn 4 lạng”, bà Mai cho biết.
cat lon 2
Vật lạ có trọng lượng hơn 400g, lớp ngoài có lông và có hương thơm của thuốc bắc
Mấy ngày sau, con trai bà Mai lên mạng tình cờ phát hiện ra vật lạ này rất giống với vật lạ của một người dân Trung Quốc phát hiện trước đó gọi tên là “cát lợn”, vật này được cho là cực kỳ quý hiếm trong y học. Càng bất ngờ hơn nữa, khi vật lạ này để lâu nhưng không có dấu hiệu bốc mùi mà có hương thơm như thảo mộc khiến nhiều người tin chắc rằng đây là “cát lợn”. Cũng từ đó, vật lạ này được đồn thổi có giá hàng tỷ đồng “nóng” trên mạng xã hội.
Xem thêm tin nhanh 24h                                                                 

Kể từ khi biết sự việc, hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến nhà bà Mai để được tận mắt chứng kiến vật được cho là “cát lợn” quý hơn vàng. Nhiều người có ý định gạ mua với số tiền lớn thế nhưng gia chủ nhất quyết không bán.
Bà Mai thổ lộ: “Hơn 10 ngày nay, điện thoại lúc nào cũng đổ chuông, người dân từ khắp các nơi gọi hỏi thông tin về vật lạ này. Nhiều người đặt vấn đề muốn mua lại nhưng tôi không bán vì chưa biết chính xác là vật gì? Gia đình tôi mong muốn các nhà chuyên môn nhanh chóng vào cuộc, giúp chúng tôi tìm hiểu xem vật thể này thực ra là gì, có giá trị gì không để mọi người được biết”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét