Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tàu cháy ở Hạ Long: Hành khách kể lại phút kinh hoàng

Vừa cập cảng quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), tàu du lịch cao cấp bốc cháy dữ dội khiến hàng chục khách phải nhảy xuống biển thoát thân.
Xem thêm tinnhanh 24h                                                                

Sau khi vụ cháy xảy ra khiến hành khách hoảng hồn, nhiều người khách trên tàu chia sẻ đám cháy được phát hiện từ khu bếp, sau đó lan nhanh sang các khu khác.
Tuy nhiên, nhiều hành khách khác lại cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do chập điện. Anh T. là hành khách trên tàu tường thuật lại: "Khi tôi đang đứng ở sảnh, bỗng nghe thấy tiếng nổ, chưa kịp định hình thì tôi thấy mọi người hô cháy... cháy, chập điện rồi. Tôi vội vàng chạy theo đám đông và lao xuống nước".
1
Con tàu bốc cháy khiến hành khách hoảng loạn
Một hành khách khác cũng kể lại trong lo lắng: "Sau khi nghe thấy tiếng nổ và tiếng hô hoán của mọi người là chập điện rồi, chạy đi. Tôi chạy theo mọi người chứ chưa nhìn thấy lửa bốc cháy".
Trước đó, khoảng 11h trưa nay, tàu du lịch QN 6299 chở hơn 40 người cập âu số 12, cảng du lịch quốc tế Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) sau hành trình 2 ngày một đêm trên Vịnh Hạ Long.
Khoảng nửa tiếng sau khi vụ cháy xảy ra, hàng chục lính cứu hỏa tiếp cận từ dưới biển và trên bộ, tích cực phun nước dập lửa. Đến 12h15, đám cháy được khống chế, tuy nhiên con tàu 3 tầng gần như cháy rụi, nghiêng hẳn về một bên và chìm dần xuống nước.
Xem thêm docbao phap luat                                                         

Những mảnh vỡ, vật dụng, bàn ghế và váng đen trôi nổi khắp mặt biển, các nhân viên môi trường dùng thuyền nhỏ đi trục vớt, dọn dẹp hiện trường để tránh nguy cơ ô nhiễm lan rộng.
Theo cơ quan chức năng, tàu do ông Nguyễn Xuân Khiêm làm thuyền trưởng, thuộc quản lý của Công ty TNHH một thành viên du lịch VTI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét